สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ABU Asia Pacific Robot Contest 2011 Bangkok

(อ่าน 8597/ ตอบ 26)

Wiriya007 (Member)

การกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งเมื่อประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับเอเซียแปซิฟิก ABU Asia – Pacific Robot Contest 2011 Bangkok ในวันที่ 28 สิงหาคม 2554 ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี 

ร่วมกันไปเชียร์และส่งแรงใจเชียร์ทีมตัวแทนจากประเทศไทยด้วยครับ สำหรับประเทศไทยได้ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันด้วยกันสองทีมครับ

1.ทีมเจ้าแม่คลองประปา ทีมจากอุดมศึกษา อดีตทีมแชมป์เก่าจากปีที่แล้วด้วยครับ
2.ทีมจากอาชีวศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร

“ลูกเจ้าแม่คลองประปา The Limited”  ทีมจาก ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ สามารถลอยกระทงได้ก่อน เฉือนเอาชนะ “ซุ้มกอ” ทีมน้องใหม่จากวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร เพียง 2 วินาที ในการแข่งขันหุ่นยนต์ ABU พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ส.ค. 54 นี้
       
       ปิดฉากลงแล้วสำหรับการแข่งขัน หุ่นยนต์ ABU ชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจำปี 2554 ได้ทีมชนะเลิศจากการแข่งขันภายในงานวันสุดท้ายของงาน "ถนนสายเทคโนโลยีครั้งที่ 10" ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) หรือ บมจ.อสมท. ระหว่างวันที่ 11-12 มิ.ย.54 ทีมที่คว้าชัยไปครองคือ  “ลูกเจ้าแม่คลองประปา The Limited” แชมป์หลายสมัยจาก ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ โดยเฉียนเอาชนะทีม “ซุ้มกอ” น้องใหม่จากวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ในเกมสุดท้ายเพียง 2 วินาที เท่านั้น
       
       กติกาการแข่งขันดำเนินภายใต้แนวคิด “ลอยกระทง จุดประกายความสุขด้วยมิตรภาพ” (Loy Krathong, Lighting Happiness with Friendship) เป็นการแข่งขันหุ่นยนต์ประกอบ “กระทง” ซึ่งผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมจะต้องประดิษฐ์หุ่นยนต์บังคับด้วยมือ 1 ตัว และเป็นหุ่นยนต์อัตโนมัติ 1 หรือ 2 ตัว
       
       หุ่นยนต์บังคับด้วยมือจะต้องนำกระถางธูปไปวางไว้ในเขต common zone โดยหุ่นยนต์อัติโนมัติจะต้องนำกลีบกระทง และดอกไม้ ไปวางณ จุดเตรียมการ ในขณะที่หุ่นยนต์บังคับด้วยมือต้องนำฐานต้นเทียนไปวาง ณ จุดตกแต่ง จากนั้นหุ่นยนต์อัติโนมัติต้องขึ้นไปบนศาลาเพื่อประกอบกระทง โดยหยิบกลีบกระทงและดอกไม้นำไปสวมใส่ลงบนต้นเทียน
       
       จากนั้นหุ่นยนต์บังคับด้วยมือจะต้องนำธูป 3 ดอกจากเขต common zone ไปใส่ในกระทง ที่ประกอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นหุ่นยนต์อัตโนมัติต้องยกกระทงที่ประกอบเสร็จไปปล่อยลงแม่น้ำ ซึ่งหุ่นยนต์อัติโนมัติจะต้องนำเปลวเทียนไปปล่อยลงบนฐานเทียน ในกระทงที่ลอยอยู่ในน้ำ ทีมใดสามารถปล่อยเปลวเทียนได้ก่อนทีมนั้นเป็นฝ่ายชนะ เรียกว่า “ลอยกระทง”  ในแต่ละรอบมีเวลา 3 นาที
       
       รอบชิงชนะเลิศต้องแข่งขันกัน 3 รอบ โดยทีมลูกเจ้าแม่คลองประปา The Limited สลับเป็นฝ่ายแดง-ฝ่ายน้ำเงิน กับทีมซุ้มกอ เริ่มรอบแรกท่ามกลางกองเชียร์ที่ดังกระหึ่ม ตัวแทนจากทีม ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ สามารถประกอบกระทงได้รวดเร็วกว่า เหลือเพียงแค่ปล่อยเปลวเทียนลงบนฐานเทียนก็สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ แต่โชคไม่เข้าข้างลูกเจ้าแม่คลองประปา The Limited เพราะหุ่นยนต์ไม่สามารถบังคับเปลวเทียนให้ลงฐานได้ เปลวเทียนตกพื้น ทำให้ ซุ้มกอ สามารถพลิดล็อคเอาชนะไปได้ด้วยเวลา 2.52 นาที
       
       มาต่อที่รอบสอง หากครั้งนี้ ซุ้มกอ สามารถเอาชนะได้ก็จะเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขัน แต่หากแพ้ก็ต้องไปลุ้นกันในรอบที่ 3 รอบนี้ลูกเจ้าแม่คลองประปา The Limited อาศัยความรวดเร็วสามารถประกอบกระทงและนำเปลวเทียนไปใส่ลงฐานได้ก่อน จึงสามารถลอยกระทงได้ไปในเวลา 2.27 นาที  ทำให้เกมกลับมาเสมอกันอีกครั้ง จึงต้องไปลุ้นกันในรอบสุดท้าย
       
       รอบนี้ทั้งลูกเจ้าแม่คลองประปา The Limited และ ซุ้มกอ สามารถบังคับหุ่นยนต์มาประกอบกระทงได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นการแข่งขันที่สูสีกันมาก คาดเดาไม่ได้เลยว่าใครจะสามารถคว้าชัยในครั้งนี้ไปครองกันแน่ มาถึงช่วงสุดท้ายที่แต่ละทีมจะต้องนำเปลวเทียนมาใส่ลงบนฐานเทียน ปรากฏว่าทีมจาก ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ สามารถลอยกระทงได้ภายในเวลา 2.24 เฉียนเอาชนะซุ้มกอ เพียง 2 วินาทีเท่านั้น 
       
       ทำให้ลูกเจ้าแม่คลองประปา The Limited สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยพร้อมรับเงินรางวัล 100,000 บาทและถ้วยรางวัลไปครอง ขณะที่ทีมซุ้มกอคว้ารางวัลรองชนะเลิศและรับเงินรางวัล 50,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัลไป
       
       การเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมแข่งขันหุ่นยนต์ระดับนานา ชาติ ABU Robocon (ABU Asia-Pacific Robot Contest 2011, Bangkok) ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันได้จบลงแล้ว ซึ่งทั้งสองทีมจะได้เข้าร่วมการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเดือน ส.ค. 54 นี้
       
       ตัวแทนจากเยาวชนไทยที่ชนะเลิศ ได้แก่ นักศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จาก ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ นายพีรเดช เปรมใจ นักศึกษาจากสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ นายสุปรีชา เหมยเป็ง สาขาวิศวกรรมอุตสาหกรรม และนายน้ำเพชร สุขเกษม สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า
       
       ตัวแทนเยาวชนไทยรองชนะเลิศอันดับ 1 จากวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร สาขาอิเล็กทรอนิกส์อุตสาหกรรม ได้แก่ นายนคร คุยศรี นายประเสริฐ สะมะถะเขตการณ์ และนายวุฒิชัย ทิศกระโทก
       
       นายพีรเดช ตัวแทนจากทีมลูกเจ้าแม่คลองประปา The Limited ได้เปิดเผยกับทีมข่าววิทยาศาสตร์ ASTV-ผู้จัดการออนไลน์ ถึงชัยชนะในครั้งนี้ว่า จุดเด่นของหุ่นยนต์ที่ทีมได้พัฒนาขึ้นมานั้นคืออาศัยความรวดเร็วในการประกอบ กระทง แต่ยังขาดความแม่นยำจึงทำให้เกมแรกพลาดไป แต่ช่วงตลอดการแข่งขันนั้นทางทีมได้ปรับปรุงหุ่นยนต์ตลอดการแข่งขัน เพื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุดเวลาอยู่ในสนามจริง
       
       ทั้งนี้ ตัวแทนจากม.ธุรกิตบัณฑิตย์ ยังเผยเทคนิคสำคัญของการพัฒนาหุ่นยนต์ในครั้งนี้ด้วยว่า นอกจากความสามัคคีของทีมแล้ว ยังได้ศึกษาวิธีการจากคลิปต่างๆ เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขจนสามารถประกอบหุ่นยนต์ที่สมบูรณ์ได้
       
       “รู้สึดดีใจที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันในครั้งนี้ ทางทีมก็จะเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน จะไม่ทำให้คนไทยผิดหวังแน่นอน” นายพีรเดช บอกถึงความมุ่งมั่น
       
       แม้จะพลาดการคว้าชัยไปเพียง 2 วินาที แต่ นายนคร ตัวแทนจากทีมซุ้มกอ บอกว่า การพลาดในครั้งนี้นั้นเนื่องจากว่าทีมได้พัฒนาหุ่นยนต์ให้มีความแม่นยำในการ ประกอบกระทง แต่ยังขาดความรวดเร็ว ซึ่งในรอบสุดท้ายที่แพ้ไปนั้นเนื่องจากว่าตัวเซ็นเซอร์ของหุ่นยนต์อัตโนมัติ ที่ต้องนำเปลวเทีนยมาวางบนฐานของกระทงนั้น ทำงานช้าจึงทำให้พลาดการคว้าชัยไป
       
       “แต่ก็รู้สึกดีใจที่ในปีนี้ทีมที่ได้ที่ 2 ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับภูมิภาคและเอเชียแปซิกด้วย ซึ่งก่อนที่จะถึงการแข่งขันก็จะนำหุ่นยนต์ไปปรับปรุงให้มีความรวดเร็วและ แม่นยำมากยิ่งขึ้น” นายนคร กล่าว
       
       ในรอบชิงชนะเลิศนี้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด ณ ฮอลล์ 1 อิมแพค เมืองทองธานีในครั้งนี้ด้วย
       
       สำหรับการแข่งขัน ABU ระดับประเทศไทยนี้จัดขึ้นโดย บมจ.อสมท. สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)  สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (สสท.)  สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)  กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) ส่วนการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาตินั้นทางสถานีโทรทัศน์ในกลุ่มประเทศสมาชิก สหภาพวิทยุและโทรทัศน์แห่งภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (Asia-Pacific Broadcasting Union : ABU) จะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปี จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 แล้ว

Ref:manager.co.th


กติกาการแข่งขันปีนี้เป็นการแข่งขันหุ่นยนต์ลอยกระทง
อ่านกติกาแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ http://www.aburobocon2011.com/index.php?option=com_content&view=article&id=58&Itemid=63&lang=th



บรรยากาศการแข่งขันระดับอุดมศึกษาที่เดอะมอล์บางกะปิ 

REF:Ayarafun.com
               

Engineer007.com พื้นฐานความรู้ที่ดี พัฒนาความคิด"อัจฉริยะ"

Wiriya007

ย้อนกลับไปดู ABU Robocon 2003 การแข่งขันตะกร้อลอดห่วงที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพเมื่อวันที่ 24/08/2546


ABU Robocon 2003  Bangkok

Date: August 24, 2003
Venue: Queen Sirikit National Convention Center
Participants: 20 Teams from 19 Different Countries and Region
Awards:
    Grand Prix: ‘NAIHOY TAMIN’ from Thailand
    1st Runner-up: ‘YUPPICIDE’ from Thailand
    2nd Runner-up: ‘KIRIN-SAN’ from Japan
                                   ‘BKCT’ from Vietnam
    Best Idea Award: ‘BKCT’ from Vietnam     
    Best Artistic Design Award: ‘SAHAND’ from Iran
    Best Engineering Award: ‘DRAGON’ from China     
    Best Performance Award: ‘NAIHOY TAMIN’ from Thailand
    Supporter’s Award: ‘NAIHOY TAMIN’ from Thailand
    ABU Robocon Bangkok Award: ‘WILL+’ from Korea
    Panasonic Award: ‘WILL+’ from Korea
    Toyota Award: ‘JUNGLEBOT’ from Malaysia
    Mabuchi Motor Award: ‘SMYRNA’ from TurkeySMYRNA’ from TurkeyMYRNA’ from Turkey   


ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน

1 Brunei     RTB(Radio Television Brunei)     Jefri Bolkiah College of Engineering
2 P. R. of China     RTPRC/ CCTV(Radio & Television of the P. R. of China / China Central Television)     University of Science and Technology of China
3 Egypt     ERTU(Egyptian Radio & Television Union)     Arab Academy for Science and Technology
4 Fiji Islands     FIJI TV(Fiji Television Limited)     University of the South Pacific
5 India     DDI (Doordarshan)     Nirma Institute of Technology
6 Indonesia     TVRI(Televisi Republik Indonesia)     Electronic Engineering Polytechnic Institute of Surabaya
7 Iran     IRIB(Islamic Republic of Iran Broadcasting)  Academic Center for Education, Culture and Research
8 Japan NHK(Nippon Hoso Kyokai)  Aichi University of Technology
9 Kazakhstan     KA(Khabar Agency)     Kazakh National Technical University
10 Korea     KBS(Korean Broadcasting System)     Chungnam National University
11 Macau     TDM(Teledifusao de Macau)     University of Macau
12 Malaysia     RTM(Radio Television Malaysia)     University of Technology Malaysia
13 Mongolia     MRTV(Mongolian Radio & Television)     Mongolian University of Science and Technology
14 Nepal     NTV(Nepal Television Corporation)     Tribhuvan University (IOE)
15 Pakistan     PTV(Pakistan Television Corporation)     National University of Sciences and Technology
16 Philippines     KBP/RPN-9(Kapisanan ng mga Brodkaster ng Pilipinas / Radio Philippines Network)     University of the Philippines
17 Thailand     TPT(TV Pool of Thailand) *2 teams from host country     King Mongkut's Institute of Technology North Bangkok
18 Thailand    Sawangdandin Industrial and Community Education College
19 Turkey     TRT(Turkish Radio Television Corporation)     Dokuz Eylul University
20 Vietnam     VTV(Vietnam Television)     Hanoi University of Technology
 
Ref:oocities.org

เจ้าของเว็บไซต์ แก้ไขเมื่อ 13/06/2011 - 10:34

Wiriya007 (Member)

บรรยากาศการแข่งขัน 

ข่าวจาก ช่อง 9 อสมท.
==============
บรรยากาศการแข่งขันตะกร้อหุ่นยนต์พิชิตจักรวาลเป็นไปอย่างคึกคัก(๑๐๐.๕)

ประเทศ ไทยโดยสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น สมาคมหุ่นยนต์ไทย บริษัทนิปปอน โปรดักส์ เซอร์วิส จำกัด และองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อ.ส.ม.ท.) ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันหุ่นยนต์สหภาพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ (เอบียู) โดยเป็นการแข่งขันบังคับหุ่นยนต์โยนตะกร้อเข้าห่วง ภายใต้ ชื่อ ตะกร้อพิชิตจักรวาล ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งในวันนี้ภาคเช้าเป็นการแข่งขันเพื่อหาทีม เข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในเวลา ๑๔.๐๐ น. นายคัทสุจิ เอบิซาวา ประธานเอบียูส่งสารแสดงความยินดีกับการแข่งขันครั้งนี้ว่า การแข่งขันหุ่นยนต์เอบียู เพื่อ ให้เยาวชนมีโอกาสร่วมกิจกรรมและพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันในระดับอุดมศึกษา และอาชีวศึกษา ๒๐ ทีม จาก ๑๙ ประเทศ เช่น จีน ญี่ปุ่น อินเดีย ฟิจิ มาเลเซีย เป็นต้น โดยมีทีมน้องใหม่จากประเทศบรูไน ฟิลิปปินส์ และอิหร่านด้วย สำหรับประเทศไทยผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขันวันนี้ ๒ ทีม ได้แก่ ทีมนายฮ้อยทมิฬ จากวิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จ.สกลนคร กับทีมยัพพิไซด์ ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ขณะที่เวียดนามซึ่งเป็นแชมป์ครั้งที่แล้ว มีทีมส่งเข้าคัดเลือกถึง ๑๓๐ ทีม สำหรับบรรยากาศของการแข่งขันหุ่นยนต์ตะกร้อพิชิตจักรวาลในภาคเช้าได้รับความ สนใจจากนักเรียน นักศึกษา ประชาชน เข้าชมจำนวนมาก.


อาทิตย์ ที่ 24 สิงหาคม 2546
เวลา :11:12 น.
==================
ข่าว อสมท.
หน.นายฮ้อยทมิฬคาดหวังสามารถผ่านเข้ารอบชิงหุ่นยนต์ได้(๑๐๐.๕)

ใน การแข่งขันหุ่นยนต์ตะกร้อพิชิตจักรวาล นายธีระพงษ์ นักศึกษาระดับ ปวส.ชั้นปีที่ ๒ คณะไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ สาขาอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จ.สกลนคร ซึ่งเป็นหัวหน้าทีม หุ่นยนต์นาย ฮ้อยทมิฬ กล่าวว่า จากการทดสอบหุ่นยนต์บังคับด้วยมือ และหุ่นยนต์อัตโนมัติมีประสิทธิภาพเยี่ยม ยิงลูกตะกร้อเข้าบ่วงแม่นยำ ส่งลูกออกอย่างสม่ำเสมอ ตนกับเพื่อน ๆ ร่วมกัน ๖ คนประดิษฐ์หุ่นยนต์ทั้ง ๒ แบบ ใช้เวลาประมาณ ๒ เดือน นำประสบการณ์การจากการแข่งหุ่นยนต์ ๕-๖ ครั้ง ซึ่งล่าสุดแข่งวางลูกบอลมาปรับใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย โดยทีมของตนแข่งกับมาเก๊า และอินโดนีเซีย คาดหวังว่าจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ นายธีระพงษ์ กล่าวด้วยว่า หากมีโอกาสอยากจะไปแข่งขันหุ่นยนต์ในระดับต่างประเทศ และเท่าที่ประเมินหุ่นยนต์ของประเทศต่าง ๆ ๑๙ ประเทศที่แข่งขันในวันนี้ เชื่อว่าทีมจากประเทศไทยมีความสามารถสู้ได้.



อาทิตย์ ที่ 24 สิงหาคม 2546
เวลา :13:39 น.

=======================
ตัวแทนทีมชาติไทย ๒ ทีมผ่านเข้ารอบ ๘ ทีมสุดท้ายในการแข่งขันหุ่นยนต์(๑๐๐.๕)

ตัว แทนทีมชาติไทย คือ ทีมนายฮ้อยทมิฬ จากวิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จ.สกลนคร และทีมยัพพิไซด์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ สามารถผ่านเข้ารอบ ๘ ทีมสุดท้ายในการแข่งขันเอบียู ศึกตะกร้อพิชิตจักรวาลได้สำเร็จ โดยทีมนายฮ้อยทมิฬเอาชนะทีมมาเก๊า และอินโดนีเซีย ด้วยการน็อคเอ้าท์คู่ต่อสู้ด้วยการพิชิตจักรวาล ส่วนทีมยัพพิไซด์ จากพระนครเหนือเอาชนะทีมฟิจิ และคาซัคสถาน โดยสามารถพิชิตจักรวาลได้ ๑ ครั้ง และอีก ๖ ทีมที่เหลืออยู่ระหว่างการรวมคะแนน ซึ่งการแข่งขัน รอบ สุดท้ายในรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มเวลา ๑๔.๓๐ น. ซึ่งชาวไทยสามารถติดตามเชียร์ผ่านทางโมเดิร์นไนน์ทีวี พร้อมกับการถ่ายทอดสดไปยังประเทศญี่ปุ่น โดยเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ NHK ประเทศญี่ปุ่น.


อาทิตย์ ที่ 24 สิงหาคม 2546
เวลา :14:29 น.


=======================
อาจารย์ที่ปรึกษาทีมนายฮ้อยเผยขณะนี้ลูกทีมมีความมั่นใจแล้ว๘๐%(๑๐๐.๕)

อาจารย์ที่ปรึกษาทีมนายฮ้อยทมิฬ กล่าวภายหลังที่ลูกทีมผ่านเข้ารอบ ๘ ทีมสุดท้ายในการแข่งขันเอบียู ศึกตะกร้อพิชิตจักรวาลว่า ตอนนี้ลูกทีมเริ่มมั่นใจในการแข่งขันถึง ๘๐ เปอร์เซ็นต์ โดยในรอบต่อไปต้องพบ กับทีมจากเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศแชมป์เก่า โดยรอบนี้มีการวางแผนการป้องกันการทำแต้มของเวียดนาม จากหุ่นยนต์อัตโนมัติอย่างเต็มที่ และถ้าชนะเวียดนามได้ก็จะพบกับคู่ชนะระหว่างทีมจีนกับยัพพิไซด์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ทาง ด้านหัวหน้าทีมยัพพิไซด์จากพระนครเหนือ บอกว่ามั่นใจเพียง ๕๐ เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เนื่องจากต้องพบกับทีมจากประเทศจีน ซึ่งมีหุ่นยนต์อัตโนมัติทำงานได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ได้วางแผนที่จะนำหุ่นยนต์วิ่งไปกีดขวาง หุ่นยนต์ของทีมไม่ให้ทำแต้มไว้แล้วเช่นกัน สำหรับรอบชิงชนะเลิศเป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก และขณะนี้พิธีเปิดการแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยมี
ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน.



อาทิตย์ ที่ 24 สิงหาคม 2546
เวลา :15:19 น.

================
ไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบ ๔ ทีมสุดท้ายได้เป็นผลสำเร็จ(๑๐๐.๕)

๒ ทีมชาติไทยที่เข้าแข่งขันหุ่นยนต์เอบียู ศึกตะกร้อพิชิตจักรวาล สามารถผ่านเข้ารอบ ๔ ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ โดยทีมนายฮ้อยทมิฬ จากวิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จ.สกลนคร เอาชนะประเทศมาเลเซีย ด้วยการชนะน็อคเอ้าท์ หรือการพิชิตจักรวาลได้สำเร็จ ทั้ง ๆ ที่คะแนนยังตามหลังมาเลเซียอยู่ถึง ๑ แต้ม ส่วนทีมยัพพิไซด์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ เอาชนะประเทศจีนมาด้วย คะแนน เฉียดฉิว ๓๐ ต่อ ๒๘ คะแนน ทำให้ผู้ชมข้างสนามลุ้นกันระทึกจนถึงวินาทีสุดท้าย ส่วนอีก ๒ ทีมคือ ประเทศเวียดนาม และประเทศญี่ปุ่น สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ยังคงถ่ายทอดสด ผ่านทางโมเดิร์นไนน์ทีวีไปจนถึงเวลา ๑๗.๐๐ น ล่าสุดทีมนายฮ้อยทมิฬ ของไทยสามารถชนะทีมเวียดนามได้เป็นผลสำเร็จ ทำคะแนนพิชิตจักรวาลได้ โดยไปรอชิงชนะเลิศกับทีมที่กำลังจะเข้าแข่งขันในรอบ ๔ ทีมสุดท้ายระหว่างไทย-ญี่ปุ่น



อาทิตย์ ที่ 24 สิงหาคม 2546
เวลา :16:48 น.

====================
ทีมนายฮ้อยทมิฬชนะเลิศได้แชมป์โลกการแข่งขันหุ่นยนต์ตะกร้อ(๑๐๐.๕)

ผลการแข่งขันหุ่นยนต์ศึกตะกร้อพิชิตจักรวาล ที่กรุงเทพ ปรากฏว่าทีมนายฮ้อยทมิฬ เป็นผู้ชนะเลิศ ได้แชมป์โลกไปครอง ซึ่งเป็นการโคจรมาชิงชนะเลิศกันเองของทีมชาติไทยทั้ง ๒ ทีม ส่งผลให้ ทีมยัพพิไซด์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ หลังจากทั้งคู่เอาชนะคู่แข่งทีมต่างชาติในสายของตัวเองมาอย่างโดดเด่น โดยเป็นเพียง ๒ ทีม ที่ มีสถิติไม่เคยแพ้ใครในรอบคัดเลือก และสามารถชนะน็อคเอ้าท์คู่ต่อสู้ หรือพิชิตจักรวาลได้บ่อยครั้งที่สุด และถือเป็นประวัติศาสตร์การแข่งขันหุ่นยนต์ที่เจ้าภาพได้ชิงชนะเลิศกันเอง นอกจากนี้มิสเตอร์เอบิซาวา
ประธานเอบียู และประธานสถานีโทรทัศน์ NHK ยังได้มอบรางวัลพิเศษให้กับทีมกองเชียร์นายฮ้อยทมิฬ ซึ่งเป็นทีมของวิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดินที่เตรียมทีมเชียร์มาตั้งแต่เช้า ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ ๒ ครองร่วมกันระหว่าเวียดนาม และทีมญี่ปุ่น และรางวัลความคิดยอดเยี่ยมได้แก่ทีม ประเทศเวียดนาม.
Engineer007.com พื้นฐานความรู้ที่ดี พัฒนาความคิด"อัจฉริยะ"

Wiriya007 (Member)


รำลึกบรรยากาศเก่าๆ เตรียมพบกับความตื้นเต้นครั้งใหม่ 28/8/2554

Engineer007.com พื้นฐานความรู้ที่ดี พัฒนาความคิด"อัจฉริยะ"

Wiriya007 (Member)


ถึงจะอยู่ใกลกองเชียร์ก็พร้อมมาเชียร์ครับ
Engineer007.com พื้นฐานความรู้ที่ดี พัฒนาความคิด"อัจฉริยะ"

Wiriya007 (Member)


แข่งขันเสร็จก็รับรางวัลกันครับ
Engineer007.com พื้นฐานความรู้ที่ดี พัฒนาความคิด"อัจฉริยะ"

Wiriya007 (Member)

กรุงเทพฯ 2 ส.ค.- อสมท พร้อมเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ ABU Robocon 2011 ที่ประเทศไทย ซึ่งใช้ประเพณีลอยกระทงมาเป็นโจทย์ในการแข่งขัน โดยทีมเด็กไทยมีความหวังคว้ารางวัล

นายพรชัย ปิยะเกศิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ สายงานโทรทัศน์ บมจ.อสมท แถลงข่าวการจัดการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ ABU Robocon 2011 ซึ่งประเทศไทยโดย อสมท เป็นเจ้าภาพ ในวันที่ 28 สิงหาคม ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี ว่า การแข่งขันครั้งนี้ไทยได้นำเอาประเพณีลอยกระทงมาเป็นเกมการแข่งขันภายใต้ แนวคิด จุดประกายความสุขด้วยมิตรภาพ ให้ผู้เข้าแข่งขันบังคับหุ่นยนต์ให้ประกอบกระทงแล้วนำไปลอยน้ำภายในเวลา 3 นาที ขณะนี้มีประเทศสมาชิกของ ABU ส่งทีมระดับนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขัน 18 ประเทศ จำนวน19 ทีม สำหรับไทยในฐานะเจ้าภาพส่งได้ 2 ทีม คือทีมซุ้มกอ รองแชมป์ประเทศไทย จากวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร และทีมลูกเจ้าแม่คลองประปา The limited แชมป์ประเทศไทย 3สมัย จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ซึ่งทั้งสองทีมได้พัฒนาหุ่นยนต์ให้มีขีดความสามารถมากขึ้นและซักซ้อมอย่าง หนัก โดยขณะนี้สามารถทำเวลาได้ดีและมีความแม่นยำมากขึ้น โดยเฉพาะทีมลูกเจ้าแม่คลองประปา ทำสถิติเวลาได้ต่ำสุดเพียงประมาณ 44 วินาที ซึ่งใกล้เคียงกับคู่แข่งสำคัญจากจีนและญี่ปุ่น ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์จะถ่ายทอดสดการแข่งขันครั้งนี้ ตั้งแต่เวลา 14.15-17.00 น.-สำนักข่าวไทย
Engineer007.com พื้นฐานความรู้ที่ดี พัฒนาความคิด"อัจฉริยะ"
Page : 1
Lock Reply
view